Tổng hợp các lỗi xem trên phần mềm iVMS-4500 Hikvision
Sau đây, Công ty chúng tôi sẽ tổng hợp các lỗi và khắc phục để các bạn biết cách cài đặt và sử dụng nhé.
1. Lỗi “The device is not registered in the DDNS”
“The device is not registered in the DDNS” tạm dịch là thiết bị này chưa được đăng kí tên miền. Lỗi này là lỗi hay gặp nhất dành cho phần mềm này. Nếu các bạn đã dăng kí phần mềm DDNS miễn phí của HIKVISION thì dưới đây là cách khắc phục hiện tượng này.
* Lỗi do đầu ghi hình:
- Do đầu ghi tắt nguồn hoặc cáp điện đầu ghi hình bị lỏng dẫn đến hiện tượng đầu không chạy – kiểm tra cắm nguồn vào là OK
- Do dây mạng hỏng hoặc lỏng, kiểm tra cắm dây mạng vào là chạy bình thường -gt; Check đèn TxT trên đầu sáng xanh nước biển là ok.
- Do modem mạng bị reset mất phần NAT port ( mở port). Liên hệ nhân viên camera bảo mở port lại là chạy OK (có thể vào ping.eu để kiểm tra port mở hay chưa)
- Do đầu ghi lỗi.( Nguyên nhân này ít khi xảy ra., chúng ta hầu như có thể bỏ qua ngyên nhân này)
* Lỗi do cài đặt phần mềm:
- Điền sai Device Domain, kiểm tra và điền lại mục Device Domain trên đầu là OK.
- Do mạng yếu hoặc không có mạng (Có sóng WIFI hoặc có chữ 3G trên đt chưa chắc đã có mạng nhé các bạn. Để kiểm tra có mạng hay không các bạn vào google.com để kiểm tra -gt; vào được là OK)
2. Lỗi “Network connection failed” là “không có kết nốt mạng”
Lỗi do điện thoại ko có kết nối WIFI hoặc 3G. Bật kết nối WIFI hoặc 3G lên là xem bình thường nhé.
3. Lỗi “Connection Failed.” là “Kết nối thất bại”
* Lỗi này chỉ xuất hiện khi các bạn chọn tên miền thủ công ở mục Register Mode các bạn chọn IP/Domain. Mình sẽ giải thích rõ tại sao lại phải chọn chế độ IP/Domain này.
- Nếu chế độ DDNS (tên miền miễn phí của hãng) không khả dụng. Có thể là do đầu ghi đời quá cũ không đăng kí được DDNS hoặc thợ lắp camera cố tình không đăng kí tên miền miễn phí để thu tiền các bạn từng năm một, khi đó chúng ta phải chọn chế độ IP/Domain này.
- Lỗi Connect Failed có thể do bạn gõ sai tên miền hoặc địa chỉ IP ở mục Adress trên phần mềm.
- Do đầu ghi không bật hoặc không cấp nguồn
- Do dây mạng không kết nối hoặc đứt
- Lỗi do điền sai Port
- Lỗi do mở port chưa thông
4. Lỗi “Device domain or identifier already exists.” là “Tên miền hoặc sever trùng lặp”
- Ở mục Register Mode là HiDDNS: Lỗi này là các bạn đã thêm tên miền HiDDNS này trên điện thoại của bạn rồi, không cần thiết lập thêm nữa. Nếu các bạn muốn thêm lại tên miền này chúng ta có thể xoá phần mềm đi tải lại rồi làm lại từ đầu, còn không chúng ta vào mục live view để xem như bình thường.
- Kiểm tra lại mình đã thêm mấy cấu hình bằng cách vào Main -gt;Devices (Hoặc Main -gt; thiết bị) tất cả cấu hình của bạn sẽ hiện ra. Nếu chưa có gì chúng ta có thể ADD lại.
5. Lỗi “Address already Exists” là “Địa chỉ ip hoặc tên miền phụ bị trùng”
- Gần giống như bên trên Ở mục Register Mode là IP/Domain: Lỗi này là các bạn đã thêm tên miền hoặc ip/ domain phụ trên điện thoại của bạn rồi, không cần thiết lập thêm nữa. Nếu các bạn muốn thêm lại tên miền hoặc địa chỉ ip phụ này này chúng ta có thể xoá phần mềm đi tải lại rồi làm lại từ đầu, còn không chúng ta vào mục live view để xem như bình thường.
- Kiểm tra lại mình đã thêm mấy cấu hình bằng cách vào Main -gt;Devices (Hoặc Main -gt; thiết bị) tất cả cấu hình của bạn sẽ hiện ra. Nếu chưa có gì chúng ta có thể ADD lại.
6. Lỗi “Incorrect user name or password” là “Sai username hoặc mật khẩu”
- Chúng ta có thể sửa lại admin và mật khẩu bằng cách. Trên giao diện chính -gt; Chọn Device -gt; chọn thiết bị cần chỉnh sửa -gt; nhấn vào cây bút có vòng tròn trên cùng bên tay phải để chỉnh sửa. Chỉnh sửa xong lưu lại là OK
- Các bạn có thể xem qua cách khôi phục lại mật khẩu nếu bạn quên mật khẩu đầu hikvision: Quy trình khôi phục mật khẩu cho sản phẩm HIKVISION
7. Lỗi “Không có hình hiện chữ novideo”
Lỗi này thường là chưa chấp nguồn cho camera hoặc camera đồng loạt hỏng cùng một lúc. Các bạn vui lòng liên hệ nhân viên kỹ thuật camera để được báo giá rồi xử lý.
8. Lỗi “Một ô mất hình hiện dấu + các ô khác chạy bình thường”
Lỗi này là các bạn đã vô tình tắt camera ày trên phần mềm đi rồi. Để bật lại vui lòng kích vào dấu + đó -gt; chọn thiết bị muốn xem, chọn số camera muốn xem là nó lại hiện bình thường.
9. Lỗi xem được qua WIFI mà không xem được qua 3G
- Lỗi này vui lòng liên hệ nhân viên cung cấp tên miền hoặc cài đặt tên miền camera cho gia đình bạn. DO vấn đề này khá phức tạp về cách giải quyết nên chúng tôi sẽ hướng dẫn riêng ở một bài khác.
- Cũng có thể trên iPhone bạn đã chặn 3G trên phần mềm iVMS-4500, các bạn vào Setting (Cài đặt) -gt; Cellular (Di động) -gt; Tìm đến phần mềm iVMS-4500 gạt sang màu xanh
10. Lỗi xem được qua 3G mà không xem được qua WIFI
Lỗi này do modem mạng nhà bạn có vấn đề về pingback và không thể xem bằng chính wifi nhà bạn. Để xử lý vấn đề này chúng ta có thể xem bằng địa chỉ IP nội mạng của đầu ghi. (không xem qua tên miền nữa)
11. Lỗi Error code
Error code 153
Error Code 8042
Error Code 43
Error Code 17
Error Code 44
Error Code 152
….
Các lỗi này để xử lý triệt để chúng ta vui lòng không phục cài đặt gốc của đầu ghi hình và cấu hình lại từ đầu, xoá phần mềm trên điện thoại , khởi động lại và tải lại phần mềm.
Lưu ý: Cách này đối với người không biết cấu hình không nên làm, hãy liên hệ ngay nhân viên bảo hành của công ty bạn lắp camera để họ hướng dẫn cấu hình lại tránh sai sót.
12. Lỗi “no record found”
- Lỗi này có thể do ổ cứng nhà bạn đã bị hỏng (Lưu ý là ổ cứng nhỏ lưu được ít sẽ nhanh bị xoá hình ảnh)
- Nếu bạn vừa thay ổ cứng mà vẫn xảy ra hiện tượng này hãy xem lại các cài đặt ghi hình của mình trên đầu ghi hình. Xem Hướng dẫn cài đặt ghi hình đầu hikvision tại đây.
Ngoài ra, nếu quý khách hàng bắt gặp một số lỗi hay sự cố về các sản phẩm camera Hikvision hay đầu ghi hình Hikvision không giải quyết được, có thể liên hệ trực tiếp bộ phận kỹ thuật để được hỗ trợ chu đáo nhất.